ขายเมล็ดกาแฟคั่ว คุณภาพ

ขายเมล็ดกาแฟคั่ว คุณภาพ
ขายเมล็ดกาแฟคั่ว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

การศึกษาเล่าเรียนปวช

 

การเรียนวิทยาลัยเทคนิคยะลา

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง หากเทียบกับการศึกษาเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคสตูลมาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย

 

รวมทั้งถ้าอยากความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาครได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้และมีความเข้าใจ เยอะขึ้นเรื่อยๆ

 

และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่ราวกับสมัยเก่าด้วยเทคโนโลยีที่รุ่งเรือง ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ ในการเผยแพร่ผลงานของตน เพื่อโลกได้รู้การศึกษา วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงไม่ได้แปลว่าจะบรรลุผลสำเร็จในชีวิต หลายคนจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สำคัญมีแต่ใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งแตกต่างกันกับการเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำเบื้องต้น การกระทำงานจริง กับทฤษฎี จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ และก็ชำนิชำนาญเยอะขึ้นเรื่อยๆ

 

หากได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และจังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีการสร้างสะพานผ่านคลองรวมทั้งประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน แล้วก็เป็นผู้ช่วย เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ราว 15 -18 ปี เรียนจบประถม 6 เป็นลูกมือคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ

 

จนถึงสะพานรวมทั้งประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากมีราษฎรได้ผลงานก็จ้างนิดๆหน่อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำเป็นทั้งหมดทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ รวมทั้งที่สำคัญ ราคาถูก

 

ก็เลยทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

ด้วยเหตุว่าคนในหมู่บ้านปัจจุบัน ก็มีมือถือกันทั้งนั้น มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก ควรต้องต่อคิวกัน และทีมงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานต่อเติม เปลี่ยนเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำเป็นต้องชวนญาติพี่น้องจากต่างจังหวัดมาช่วยกันทำงานและแบ่งงานกันไป

 

จากมีรถซาเล้งไว้ขนย้าย ตอนนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด ด้วยเหตุว่ามาซื้อบ่อยครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่ไม่ได้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคพะเยา

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะแยะ ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางคนฝีมือดีประสบการณ์เยอะแยะแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งระยะนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมาก ฉะนั้นทุกอาชีพจำต้องปรับนิสัยให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว ถ้าหากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น