ขายเมล็ดกาแฟคั่ว คุณภาพ

ขายเมล็ดกาแฟคั่ว คุณภาพ
ขายเมล็ดกาแฟคั่ว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

มาตรฐานรองเท้าเซฟตี้ หุ้มข้อ หัวเหล็กที่คุณควรรู้จะได้ซื้ออย่างถูกต้อง

รองเท้าเซฟตี้ เลือกเช่นไร ให้ถูกอกถูกใจ และปลอดภัยตามมาตรฐาน

 

 

 

 ช่วงเวลาที่ผ่านมาในบ้านพวกเรา ระยะนี้เริ่มให้ความใส่ใจ แท้จริงจัง กระทั่งเป็นมาตรการ เพื่อกำหนดมมาตรฐาน ยกระดับความปลอดภัยสำหรับเพื่อการดำเนินงาน  ไม่ว่าจะแวดวง อุตสาหกรรม การสร้าง การก่อสร้าง การทำงานในโรงงาน จนกระทั่ง ผู้เรียน นักเรียนอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อผู้ ปฏิบัติงานที่มีความเสียง ช่วยลดความสูญเสีย จากอุบัติเหตุได้อย่างใหญ่โต และก็วัสดุอุปกรณ์ที่ช่วยลดการเสี่ยง ที่สำคัญ นั้นก็คือ รองเท้าเซฟตี้ หรือ รองเท้าหัวเหล็ก ที่ผู้คนจำนวนมากเรียกชินปาก

 

   ไม่ใช่เพียงแค่ ผู้กระทำงานที่มีความเสียง ผู้คนทั่วๆไปกระทั่ง แม่บ้านที่ไปเดิน จ่ายตลาด ครั้งคราวก็ต้องพบกับอุบัติเหตุ ที่ไม่คาดคิด เหยียบไม้ลูกชิ้นหัวแหลม ทะลุรองเท้า มาโดนเท้า เป็นแผล ดวงไม่ดีสุดๆแผลติดเชื้อเนื่องจากว่าไม้ลูกชิ้น แช่อยู่ใน น้ำคร่ำ เลอะเทอะไปด้วยเชื้อโรค เห็นไหมครับว่า การเสี่ยงและอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกๆที่ หากแม้เพียงแค่ การเดินไปจ่ายกับข้าวซื้อกับข้าวที่กล่าวขึ้นมา คุณคงมีความคิดว่าจะให้ แม่บ้าน หรือ หญิง ใส่ รองเท้าเซฟตี้ ใหญ่ๆหนักๆเดินไปจ่ายกับข้าว นางอาจจะไม่ใส่หรอก …. ก็จริงขอรับ 

 

   แต่เดียวนี้ เขามี รองเท้าเซฟตี้ ที่ดีไซน์มาให้ดังรองเท้าแฟชั่น น้ำหนักเบา แถม งามอีกต่างหาก รับประกันได้ว่า ไม้เสียบหมูปิ้ง ไม่ระคายผิวเท้าแน่ๆ แม้กระทั่ง ตะปู เหล็กแหลม ก็ช่วยให้เท้า ของคุณผู้หญิง ไม่เป็นอันตรายได้ด้วย รองเท้าเซฟตี้แฟชั่นผู้หญิง 

 

    บอกได้เลยว่า รองเท้าแฟชั่น ใครๆก็มีส่วมใสกันทั้งนั้น ตั้งแต่ ราคาไม่กี่บาท จนกระทั่งของมียี่ห้อดังราคา หลายพัน บาท แต่ไม่ว่าแบรนด์ไหน ถ้าหากเจอตะปูเข้าไป มีทะลุ คนใส่ ร้องจ๊าก แน่นอน ถึงแม้ประเทศเราจะพัฒนา ถนนหนทางให้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะไม่เจอ ทางที่มีความเสี่ยง อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ เป็นเรื่องที่ดีที่เราได้เกิดมาในยุคที่ เทคโนโลยี่ ได้ผลิต นวัตกรรมใหม่ๆรวมถึง รองเท้าเซฟตี้แฟชั่น ด้วยเทคโนโลยี่การผลิตยุคใหม่ กับ ชีวิตติด แฟชั่น คือ การออกแบบ รองเท้าเซฟตี้ ที่ใส่แล้วให้ผู้ใส่มีความรู้สึก เสมือนใส่ รองเท้าแฟชั่น มองไม่เชย จนกระทั่งคนถามว่า สวมรองเท้าไปทำเหมืองหรอ หรือ รู้สึกว่า ลดเกรดตนเอง ไปเป็น คนงานก่อสร้าง ต่อให้ใส่แล้วไม่เป็นอันตราย แต่ว่าภาพที่ผู้อื่นมองดูแล้วมันทำให้รู้สึก ลดความมั่นใจ สำหรับในการใช้ชีวิต ก็ไม่ใส่ดีกว่า

 

     แต่ สำหรับ รองเท้าเซฟตี้แฟชั่น แบบใหม่ๆนั้น มีการออกแบบทรง ทีจะเรียกว่าอย่างไรดี ง่ายๆว่า โก้เก๋ กว่าอดีตสมัยมากมาย แล้วก็มีให้เลือก หลายแบบหลายสี มองภายนอกแล้ว ไม่มีทางรู้เลยว่า มันเป็นรองเท้าเซฟตี้ รวมทั้ง ยังคงคุณสมบัติ ทำหน้าที่ คุ้มครองป้องกันเท้าของคุณได้ทุกหนทุกแห่ง ที่คุณใส่เดินไป พร้อมกับมัน 

 

สุดยอดเทคโนโลยี รองเท้าเซฟตี้ ปัจจุบันยิ่งไปกว่านั้น รุ่นที่พิเศษ เหนือ รุ่น รองเท้าเซฟตี้แฟชั่น ที่เป็นพื้นเหล็ก หัวเหล็ก คือ รุ่นที่ ใช้วัสดุ ที่มีความเบา แต่ให้คุณสมบัติ ยืดหยุน แล้วก็ ป้องกันแรงกระแทก และ การเจาะทะลุ ด้วยวัสดุ เคฟล่า 

 

จะเห็นได้ว่า เมื่อนำวัสดุที่มี การปกป้องแรงกระแทก และก็ ปกป้องการเจาะทะลุ ด้วยเทคโนโลยี เคฟล่า มาเป็นส่วนประกอบ กับต้นแบบ รองเท้าแฟชั่น รองเท้าเซฟตี้ ก็เลยกลายเป็น รองเท้าเซฟตี้แฟชั่น ที่ให้การปกป้องรักษาเท้าได้อย่างเต็มความสามารถ และก็ด้วยความเบาสุดๆยืดหยุยงนบิดไปๆมาๆได้ของ รองเท้า ทำให้ ส่วมสวมใส่สบาย ไม่หนักเท้า ใส่ไปได้ทุกที ทุกวี่ทุกวัน เข้ากันได้ทั้งใส่ไปปฏิบัติงาน ท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

 

 

รองเท้าเซฟตี้ ทรงมาตรฐาน

 

   สำหรับเพื่อการทำงาน ที่มีการเสี่ยง หรือ มีมาตรฐาน ที่โรงงาน กำหนดให้จำเป็นต้องใส่ รองเท้าเซฟตี้ ไม่ว่าจะเป็น งานก่อสร้าง งานสำหรับการผลิต แล้วก็อื่นๆโดยมากแล้ว มาตรการของโรงงาน จะกำหนดให้ พนักงานทุกคน จำเป็นต้องใส่ รองเท้าเซฟตี้ สำหรับเพื่อการดำเนินงาน 100% เพราะเป็นระเบียบ และไม่มีการผ่อนปรน ให้ใส่ รองเท้าเซฟตี้แฟชั่นได้ ฉะนั้น จึงจำเป็นจะต้องหา รองเท้า ที่ดูแล้วให้ทราบเลยว่าเป็น รองเท้าเซฟตี้

 

   พนักงานส่วนมากที่ มาจากบริษัท จัดหางาน ( ซับคอนแทรค) ทางบริษัทก็จะจัดหารองเท้าให้บุคลากร ใส่และก็หักจากค่าจ้างรายเดือน เดือนแรกก็เลยได้รองเท้ามาใส่ก่อน  ส่วนที่ไม่ใช่ก็ต้องหาซื้อเอาเอง ก่อนหน้านั้น การจะลงทุนซื้อ รองเท้า safety ดีๆสักคู่ ราคาก็แพง เป็นหลัก พันขึ้นไป ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย ก็เลยเลือก ซื้อ รองเท้าเซฟตี้ราคาถูก ที่มีทรงราวกับรองเท้าเซฟตี้ แต่ไม่มีหัวเหล็กพื้นเหล็ก เพื่อพอให้ผ่านกฏเข้าไปดำเนินการได้ 



 ซึ่งอันตรายอย่างยิ่งสำหรับในการปฏิบัติงานจริง แต่ด้วยความจำเป็นเรื่องการเงิน เลยจำต้องทำไปแบบงั้น ดีขึ้นมาหน่อยก็ หาซื้อ รองเท้าเซฟตี้ มือสอง ซึ่งราคาแพง 100 กว่าบาท จนกระทั่ง 500 บาท สุดแท้แต่ภาวะแล้วก็แบรนด์

 

 รองเท้าเซฟตี้ ทรงมาตรฐาน แบ่ง ออกง่ายๆด้วย แบบรองเท้าเซฟตี้ห่อหุ้มข้อ และก็ แบบธรรมดา 

 

  ราคาขึ้นกับสิ่งของที่เอามาประกอบรองเท้า บางรุ่นมีแค่หัวเหล็ก ไม่มีพื้นเหล็ก (แนะนำซื้อทั้งที หัวเหล็กพื้นเหล็กเลย ดีมากกว่า)

 

 ส่วนประกอบสำคัญ ของ รองเท้าเซฟตี้ หนังแท้ หนังแท้ที่ได้มาจากสัตว์ เช่น หนังโค หนังควาย ซึ่งได้รับความนิยมนำมาทำรองเท้า หรือ เครื่องใช้สอย อื่นๆเพราะเหตุว่า ราคาไม่แพงมากจนเกินความจำเป็นถ้าเทียบกับ หนังกระรอก หนังจรเข้ หนังเสือ และก็ หนังสิงโต (อันนี้ขำๆนะ นะครับ )

 

  หนังแท้มีความคงทนสูงใช้ได้นานตามคุณสมบัติที่รู้กันอยู่แล้ว ทำให้ราคาแพงสูงเหมาะสมกับผู้ที่มีงบประมาณ แล้วก็อยากได้รองเท้าที่มีความทนทาน สวยงาม ยี่ห้อดังๆมีขายทั่วๆไป

 

  หนังเทียม หนังเทียมเป็น หนังสังเคราะห์ ขึ้นมา ผ่านกระบวนการทำผิวเอาอย่างหนัง โดยวัสดุที่นิยมประยุกต์ใช้ทำ รองเท้าเซฟตี้ แบ่งตามอุปกรณ์ที่ทำได้ดังต่อไปนี้



1.หนัง Microfiberเป็นหนังที่สร้างขึ้นมาจากเส้นใยขนาดเล็กซึ่งทำมาจากใยสังเคราะห์ต่างๆซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นโพลีเอสเตอร์และไนลอน หรือ โพลียูริเทน (Microfiber PU) สามารถทำเป็นหนังกลับได้ สามารถปั๊มลาย เย็บแล้วก็ตัดง่าย ทำให้รองเท้านิรภัยที่ทำมาจาก Microfiber ตะเข็บจะดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้ความรู้สึกเสมือนหนังแท้ นอกนั้นยังมีน้ำหนักเบา รวมทั้งอายุการใช้งานนาน จึงทำให้ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ แต่มีข้อเสียเป็นไม่ทนไฟได้ราวกับหนังแท้ ไม่เหมาะสมกับหน้างานที่เกิดประกายไฟ



2.หนัง PVCสร้างมาจาก Poly Vinyl Chloride (PVC) ราคาหนังถูกที่สุด ในบรรดาหนังทั้งผอง ผิวสัมผัสแข็ง ไม่นุ่ม ทนน้ำ ไม่ทนความร้อน นิยมใช้ในรองเท้านิรภัยราคาไม่แพงๆสำหรับการก่อสร้างทัวไป

 

3.หนัง PUเป็นหนังเทียมที่มีคุณสมบัติ และการสัมผัสเหมือนหนังแท้ สร้างมาจาก Polyurethane (PU) ซึ่งผิวจะนุ่มกว่า PVC ส่วน ความทนทานจะขึ้นกับ เกรดของ PU ที่ใช้

 

วัสดุที่ประยุกต์ใช้เพื่อคุ้มครองการกระทบและก็เจาะทะลุนอกจากการใช้สิ่งของ ส่วนของหนังแท้ หนังเทียม ที่เอามาประกอบรองเท้าเซฟตี้แล้ว หัวใจสำคัญที่จะต้องมีให้ได้เป็น วัสดุเพื่อการปกป้อง การกระแทก ที่หัวรองเท้า และก็ กัน การแทงทะลุ ที่ พื้นรองเท้าเซฟตี้ องค์ประกอบโดยมาก ที่นิยมใช้กันหมายถึงเหล็ก ใช้ทั้งส่วน ป้องกันการเกิดการกระเทือนทั้งที่ หัว รองเท้าเซฟตี้ รวมทั้ง แผ่นเหล็ก ที่พื้น รองเท้าเซฟตี้ 

 

  แต่ว่าเพราะก่อนหน้าที่ผ่านมา รองเท้าเซฟตี้รุ่นก่อน เมื่อนำมาประกอบกับ ส่วนต่างๆของ รองเท้าแล้ว ทำให้ รองเท้าเซฟตี้ รุ่นเก่านั้น มีน้ำหนักออกจะ มาก รวมทั้งเทคโนโลยี แต่ก่อน ยังไม่สามารถที่จะ คำนวน มาตรฐาน แรงชนได้ จึงมีความเชื่อที่ว่า ยิ่งหนักยิ่งดี แสดงว่า หัวเหล็กหนา พื้นเหล็กหนา เอาไปใช้แล้ว รู้สึกไม่เป็นอันตราย แต่สิ่งที่ตามมาหมายถึงเมื่อใช้รองเท้าเซฟตี้ อย่างงั้นเป็นระยะเวลาที่ยาวนานๆด้วยนำหนัก และก็การออกแบบ ทำให้ ขามีอาการ เมื่อยล้้า ปวดขา และบางรายสงผลถึง กระดูกข้อต่อหัวเข่า

 โรงงานรองเท้าเซฟตี้

   ด้วยเทคโนโลยี การผลิต รองเท้าเซฟตี้ ยุคใหม่ ปัญหากลุ่มนี้ ต่ำลง เพราะว่าทุกแนวทางการผลิต สามารถ ระบุมาตรฐาน ในองค์ประกอบต่างๆก็เลยทำให้ รองเท้าเซฟตี้ แบบใหม่ๆดียิ่งขึ้นเรื่อยและ ยังสร้างทางเลือก ให้กับผู้ที่ต้องการ รองเท้าเซฟตี้ ที่เบาขึ้น โดย นำวัสดุ ที่เป็นเหล็ก นำมาผสม กับอุปกรณ์อื่นๆยกตัวอย่างเช่น อลูมินัม เพื่อมีความเบามากขึ้น แม้กระนั้น รองรับแรงกระแทกได้ตามมาตรฐาน

 

   รวมทั้งในตอนนี้ ความเจริญก้าวหน้า ล่าสุด ที่ทำให้ รองเท้าเซฟตี้ มีความเบามากที่สุด และมีคงทนตามมาตรฐาน เป็นนำ เอาเทคโนโลยี เคฟล่า มาใช้กับ หัวรองเท้าและพื้นรองเท้าเซฟตี้ ก็เลยทำให้ รองเท้ามีความเบารวมทั้งยืดหยุ่น เบามากขนาดที่ว่า เหมือนสวมรองเท้าธรรมดาทั่วไปเลยทีเดียว

 

 แต่ก็จำเป็นต้องแรกมาด้วย ราคาที่ตามประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่ใช้

 

 วัสดุที่ใช้ทำพื้น รองเท้าเซฟตี้

 

  1. รองเท้าเซฟตี้ พื้นยาง กรรมวิธีการผลิตเป็นการนำพื้นรองเท้าแล้วก็ตัวรองเท้า 
  2. รองเท้าเซฟตี้พื้น TPR เป็นพื้นที่ใช้ในการทำรองเท้าผ้าใบเซฟตี้ 
  3. รองเท้าเซฟตี้พื้นพียู เป็นการฉีดโพลียูรีเทนขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกันกับตัวรองเท้าเซฟตี้ ทำให้มีความแข็งแรงมากกว่า ซึ่งมีทั้งยังพียูสูตรปกติ กับพียูสูตรเข้มข้น ซึ่งได้รับความนิยมที่สุดเนื่องมาจากน้ำหนักเบาและกันลื่นได้ดี 

 



เลือก รองเท้าเซฟตี้ ที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัย

 

มาตรฐาน รองเท้าเซฟตี้ ถูกกำหนดให้มีอยู่สองแบบร่วมกัน คือ

 

  1. มาตรฐานรองเท้านิรภัยยุโรป EN345 
  2. มาตรฐานรองเท้านิรภัย ANSIZ41.1

 

มาตรฐานรองเท้านิรภัยยุโรป EN345หัวรองเท้าเซฟตี้ ควรจะมีการคุ้มครองแรงกระแทกได้มากถึง 200 จูล

 

ผ่านการทดสอบของแรงการบีบอัดได้

 

บริเวณส่วนบนของรองเท้านั้นต้องมีความหนาที่เพียงพอรวมทั้งสามารถยับยั้งของการขัดสีได้ในระดับที่มาตรฐานกำหนดไว้

 

พื้นรองเท้าจำต้องสามารถที่จะทนต่อความร้อนได้ดี ยับยั้งการขัดสี และสามารถรับแรงชนได้ดีนอกนั้นยังจำต้องแข็งแรงต่อสารเคมีหรือน้ำมันบางชนิดที่มีกฎเกณฑ์คำย่อตามมาตรฐาน EN345

 

ดังนี้มาตรฐานรองเท้าเซฟตี้ EN345 ยังมีกฎข้อบังคับให้ผู้สร้างเจาะจงอักษรย่อเพื่อบอกคุณลักษณะของรองเท้าเอาไว้ดังนี้

 

SB (Safety Basic) สำหรับรองเท้ามีคุณลักษณะตรงตามข้อกำหนดของมาตรฐาน

 

SBP (SB with pierce resistant midsole) สำหรับรองเท้ามีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของมาตรฐานพร้อมพื้นยับยั้งการแทงทะลุ

 

S1 (SB with anti-static sole and cushioned heel area) สำหรับรองเท้ามีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของมาตรฐานพร้อมพื้นรวมทั้งรอบๆส้นยับยั้งไฟฟ้าสถิต

 

S1P (S1 with pierce resistant midsole) สำหรับรองเท้ามีคุณลักษณะตรงตามข้อกำหนดของมาตรฐานพร้อมพื้นและก็รอบๆส้นขัดขวางไฟฟ้าสถิต รวมทั้ง พื้นยับยั้งการแทงทะลุ

 

S2 (S1 with water resistant upper) สำหรับรองเท้ามีคุณลักษณะตรงตามข้อกำหนดของมาตรฐานพร้อมพื้นแล้วก็บริเวณส้นต่อต้านไฟฟ้าสถิต และ ส่วนบนยับยั้งน้ำ

 

S3 (S2 with pierce resistant midsole) สำหรับรองเท้าที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของมาตรฐานพร้อมพื้นและก็รอบๆส้นยับยั้งไฟฟ้าสถิต ส่วนบนต่อต้านน้ำ และก็ พื้นต้านทาน ทานการแทงทะลุ

 

มาตรฐานรองเท้านิรภัย ANSIZ41.1

 

หัวของรองเท้าจำเป็นต้องทนต่อการถูกตกกระแทก หรือแรงบีบได้

 

รองเท้าต้องมีแผ่นปกป้องกระดูกเท้าส่วนบน เพื่อปกป้องความเสี่ยงที่กระดูกเท้าด้านบนจะแตกหรือหักจากแรงตกกระแทกได้

 

รองเท้าจำเป็นต้องสามารถกระจัดกระจายไฟฟ้าสถิตได้ โดยไม่เพียงแต่จำเป็นต้องคุ้มครองป้องกันการถูกไฟดูดเท่านั้น แต่ว่ารองเท้ายังต้องเป็นตัวนำไฟฟ้าให้กระจายลงสู่พื้นได้ด้วย

รองเท้าตัวนำ ควรจะมีคุณลักษณะปล่อยไฟฟ้าสถิตจากร่างกายลงสู่พื้นได้ดี เพื่อป้องการไฟฟ้าสถิตสะสม รวมทั้งบางทีอาจมีอันตรายได้เมื่อเข้าไปทำงานในจุดที่มีวัตถุหรือสารระเบิด

 

รองเท้าต้องมีความทนทานเพียงพอไม่ให้มีการถูกเจาะทะลุ หัวใจสำคัญของรองเท้าเซฟตี้ตามมาตรฐานข้อนี้อยู่ที่พื้นรองเท้า

 

รองเท้ากระจัดกระจายไฟฟ้าสถิต ซึ่งเป็นมาตรฐานที่นำคุณสมบุติหัวข้อการกระจายไฟฟ้าสถิตออกมาจากตัวผู้}ใส่ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถต้านไฟฟ้าไม่ให้ไฟดูดได้

 

 

 

ทั้งสิ้นนี้เป็นจุดสำคัญสำคัญๆสำหรับในการเลือกซื้อ รองเท้าเซฟตี้ ให้ชอบใจและก็ตามมาตรฐาน ก็อยู่ที่คุณแล้วว่า จำเป็นต้องการรองเท้าเซฟตี้ แบบไหน ก็ขอให้ได้รองเท้าที่ประทับใจ กันทุกคนครับ

 



ที่มา : https://xn--12cfiq4chd9d6af8huceb5b7dwfc3og.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น