ขายเมล็ดกาแฟคั่ว คุณภาพ

ขายเมล็ดกาแฟคั่ว คุณภาพ
ขายเมล็ดกาแฟคั่ว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

การศึกษาปวส

 

การศึกษาเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคยะลา

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้เลี้ยงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการศึกษาเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคระนองมาเลี้ยงชีพส่วนตัวได้เลย

 

รวมทั้งถ้าหากต้องการความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีได้ ซึ่งจะทำให้ มีความสามารถ เยอะขึ้น

 

และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในตอนนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เสมือนอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ ในการเผยแพร่ผลงานของตน เพื่อให้โลกได้รู้การศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงมิได้แสดงว่าจะไปถึงเป้าหมายในชีวิต คนไม่ใช่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ไม่มีงานทำกันจำนวนมากที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งแตกต่างกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำพื้นฐาน การปฏิบัติงานจริง พร้อมด้วยแนวความคิด จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งช่ำชองมากเพิ่มขึ้น

 

ถ้าเกิดได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนชำนิชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และโอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองและประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ ราวๆ 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นลูกมือรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ

 

กระทั่งสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะมีประชาชนได้ผลงานก็ว่าจ้างเล็กๆน้อยๆให้เพิ่มเติมทำนู้นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำเป็นทั้งหมดทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง

 

จึงทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตนเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เพราะว่าคนภายในหมู่บ้านปัจจุบันนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น มิได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก จำเป็นจะต้องต่อคิวกัน และทีมงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานเพิ่มเติม กลายเป็นงานสร้างบ้าน เลยจะต้องชักชวนลูกพี่ลูกน้องจากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือกันทำงานและแบ่งงานกันไป

 

จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนย้าย ปัจจุบันนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้สำหรับก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เนื่องจากมาซื้อบ่อยครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่มิได้เรียนจบ วิทยาลัยเทคนิคสันกำแพง

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานเยอะแยะ ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางคนฝีมือดีประสบการณ์เยอะแยะแต่ว่าใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งช่วงนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมาก ด้วยเหตุนั้นทุกอาชีพต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าหากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น