ขายเมล็ดกาแฟคั่ว คุณภาพ

ขายเมล็ดกาแฟคั่ว คุณภาพ
ขายเมล็ดกาแฟคั่ว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

การเรียนช่างกล

 

การเรียนวิทยาลัยเทคนิคเวียงป่าเป้า

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถเอาไปใช้ดำรงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง ถ้าเกิดเทียบกับการศึกษาเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่มาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย

 

และก็หากปรารถนาความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคสิชลได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ความสามารถ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนด้วยเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับในการเผยแพร่ผลงานของตน เพื่อโลกได้รู้การศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกเชียงราย นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงไม่ได้หมายความว่าจะบรรลุความสำเร็จในชีวิต ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งแตกต่างกันกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำพื้นฐาน การปฏิบัติงานจริง พร้อมทั้งแนวความคิด ก็เลยทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง และช่ำชองเยอะขึ้น

 

ถ้าได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต และก็ช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานข้ามคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน รวมทั้งเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ โดยประมาณ 15 -18 ปี สำเร็จการศึกษาประถม 6 เป็นผู้ช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ

 

ตราบจนกระทั่งสะพานและก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากมีราษฎรเห็นผลงานก็ว่าจ้างเล็กๆน้อยๆให้เพิ่มเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทุกสิ่ง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ รวมทั้งที่สำคัญ ราคาไม่แพง

 

จึงทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เนื่องจากคนภายในหมู่บ้านสมัยปัจจุบันนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งหมด ไม่ได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะ จึงควรต่อคิวกัน รวมทั้งทีมงาน ก็น้อยเกินไป จากงานเพิ่มเติม แปลงเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจำต้องชักชวนญาติพี่น้องจากบ้านนอกมาช่วยกันปฏิบัติงานและก็แบ่งงานกันไป

 

จากมีรถซาเล้งไว้ขนของ ตอนนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อหลายครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่มิได้จบ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมาก ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางคนฝีมือยอดเยี่ยมประสบการณ์มากแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย ดังนั้นทุกอาชีพจำต้องปรับนิสัยให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว หากไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น